วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Accel world

Accel world
Studio : Sunrise
Original run : 2012
Episode : 24 + 2 OVA

คะแนน 7/10

เรื่องย่อ ในโลกอนาคตในปี 2046 เทคโนโลยีในการเชื่อมต่อข้อมูลทางคอมพิวเตอร์และโฮโลแกรมสามมิติที่ถูกพัฒนาเต็มรูปแบบ เครือข่ายเน็ตเวิร์คถูกวางครอบคลุมอยู่ทั่วทุกที่ จนมนุษย์สามารถเข้าถึงโลกเสมือนและเชื่อมต่อแลกเปลี่ยนความรู้สึกภายในจิตใจผ่านการ “Direct Link” ถึงกันและกันได้ทุกที่ทุกเวลา
ฮารุ เด็กหนุ่มมัธยมต้น ตัวอ้วนกลม ที่ชีวิตถูกรังแกจากเด็กเกเรในโรงเรียนเสมอ เขากำลังตัดสินใจละทิ้งชีวิตวัยเรียนที่น่าสมเพชในโลกแห่งความเป็นจริงสู่โลกเสมือนของเกมส์ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่เขาสามารถทำมันได้ดีที่สุด จนกระทั่งฮารุได้พบเจอกับ คุโรยูกิฮิเมะ เด็กสาวผู้สมบูรณ์แบบแตกต่างจากเขาโดยสิ้นเชิง ที่ได้เข้ามานำพาเขาเข้าสู่โปรแกรมเร่งความเร็ว Brain Burst  ที่สามารถเร่งการประมวลผลของสมอง ให้เร็วกว่าปกติ 1000 เท่า และยังเป็นเกมต่อสู้ ที่ใช้โลกแห่งความจริงเป็นเป็นเวทีประลอง ซึ่งผู้ชนะจะได้รับ Point สำหรับใช้ การเร่งความเร็วในชีวิตจริงได้ และด้วยพลังนี้ จึงทำให้ฮารุสามารถหลุดพ้นจากากรการถูกรังเกในโรงแรียนแห่งนี้ได้ เขาจึงตัดสินใจที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อเป็นการตอบแทนรุ่นพี่สาวที่ช่วยเหลือเขาเอาไว้...

ความเห็น อีกหนึ่งอนิเมะเกี่ยวกับโลกแห่งเกม เรื่องเป็นแนว Action/Fantasy/Drama บางกระแสยกให้เรื่องนี้เหนือกว่า SAO แต่สำหรับผม ถ้าเทียบกับช่วง SAO 14 ตอนแรกผมยังให้ SAO เหนือกว่า แต่ถ้าเทียบแบบรวมยอด ทั้ง 2 Season ของ SAO แล้วเรื่องนี้ก็คงสนุกกว่าจริงๆน่ะล่ะ(เพราะ SAO ดอปมากหลังๆ) ตัวเอกเรื่องนี้เป็นสไตการ์ตูนสายหลักค่อยๆฝึกค่อยๆเก่ง ตามมาตราฐานการ์ตูนต่อสู้ทั่วไป ซึ่งต่างกับ SAO ที่ข้าเทพตั้งแต่ต้นยันจบ อีกจุดนึงที่เรื่องนี้เด่นกว่า SAO คือ ฮาเล็ม ฝ่ายหญิงคุณภาพทุกคนเลยทีเดียว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น