วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Sword art online

Sword art online
Studio : A-1 Pictures
Original run : Season 1 2012, Season 2 2014
Episode : Season 1 25, Season 2 24

คะแนน Season 1 Episode 1-14 (Sword Art Online) 10/10
เรื่องย่อ  ปี 2022 ที่เทคโนโลยีFull Drive (เชื่อมต่อประสาทสัมผัสมนุษย์ 100%) ถูกพัฒนาจนสำเร็จ โดยผ่านทางอุปกรณ์ NERVE GEAR และเกมแรกที่ได้ใช้เทคโนโลยีนี้ก็คือ SWORD ART ONLINE ซึ่งสร้างโดย ศจ. อากิฮิโระ คายาบะ ผู้อยู่เบื้องหลังเทคโนโลยี Full Drive นี่เอง ในการเปิดตัวเกมวันแรกมีผู้ login ถึง 20,000 คน หนึ่งในนั้นคือ คิริโตะ player จาก Close beta sever รวมอยู่ด้วย เรื่องราวเหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดีจนกระทั่ง คิริโตะกำลังจะ logout ออกจากเกม แต่ปรากฏว่า ปุ่ม logout ได้หายไป และผู้เล่นทุกคนถูกดึงไปที่ลาน Event พร้อมกับประกาศแจ้งจากอากิฮิโระ คายาบะ ผู้สรา้งเกมว่าผู้เล่นทุกคนจะไม่สามารถออกจากเกมได้จนกว่าจะเคลียหอคอย 100 ชั้นในเกมได้สำเร็จ และหากมีใครถอด NERVE GEAR ออกระหว่างที่ผู้เล่นยังอยู่ในนี้ ผู้เล่นในโลกจริงก็จะตายทันที รวมถึงถ้าผู้เล่นตายในเกมร่างจริงของผู้เล่นก็จะตายเช่นกัน เรื่องราวการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจึงเริ่มขึ้น

ความเห็น SAO หรือ Sword art online เป็นนิยายเรื่องแรกๆที่เนื้อเรื่องเป็นการดึงคนเข้ามาในโลกของเกมและได้รับความนิยมมากในช่วงนั้น (เรื่องอื่นๆเช่น เช่น Accel world(2012) หรือ Hai to Gensou no Grimgar(2015)) SAO ช่วง EP1-14 เป็นเนื้อเรื่องในเกม SAO ตัวอนิเมะเป็นแนว Action / Fantasy / Drama ดูง่ายแทบไม่ต้องคิดอะไรให้ซับซ้อน แนวพระเอกเทพตั้งแต่ต้น ถ้าใครชอบแนวต่อสู้บู๊มัน แทรก Drama นิดๆ ควรจะลองหามาดูครับ 

คะแนน Season 1 Episode 15-25 (Alfheim Online) 7/10
เรื่องย่อ เวลาผ่านสองปีกับเหตุการณ์ใน SAO หลังจากที่คิริโตะสามารถปลดปล่อยผู้คน 6000 คนที่ติดอยู่ใน SAO คืนสู่อิสรภาพได้ แต่ว่าอาสึนะกลับยังไม่ได้รับการปลดปล่อยออกมาจากเกม ต่อมามีคนพบตัวละครที่หน้าตาคล้ายอสึนะอยู่ในเกม “Alfhaim Online” เกมออนไลใหม่ที่ใช้ Core sever ตัวเดียวกับ SAO เอามาปรับแต่ง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อการไปให้ถึงยัง “ยอดสูงสุดของต้นไม้โลก” ซึ่งจะเป็นการแข่งขันกันทั้ง 9 เผ่าพันธุ์ ทำให้คิริโตะตัดสินใจเข้าเล่นเกมนี้เพื่อตามหาความจริงเกี่ยวกับอาสึนะ....

ความเห็น สำหรับผม ภาค ALO (Alfheim online) ความสนุกดรอปมาพอสมควร ส่วนตัวคิดว่าถ้าจบไปซะตั้งแต่ SAO จะปิดเรื่องอย่างงดงาม ถึงอย่างนั้นสำหรับผมก็ยังไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น ยังพอสนุกได้เพลินๆ แต่ภาคนี้ซีน Drama จะเยอะกว่าช่วงแรกเป็นพิเศษ

คะแนน Season 2 Episode 1-14 (Gun Gale Online) 5.5/10
เรื่องย่อ เรื่องราวเกิดขึ้น 1 ปี หลังจากเหตุการณ์ใน ALO เป็นช่วงเกม FPS เกมหนึ่งคือ Gun Gale Online กำลังได้รับความนิยม ทว่าอยู่ๆก็เกิดคดีที่ผู้เล่นซึ่งถูกตัวละครที่ชื่อว่า Death Gun ยิงตายจริงๆในโลกแห่งความจริง ทางราชการจึงเข้ามาขอความร่วมมือจาก คิริโตะ ผู้ที่สามารถพิชิต SAO ได้ให้ช่วยเข้าไปในเกม GGO เพื่อสืบคดีนี้......

ความเห็น สำหรับผม ภาค GGO (Gun Gale Online) ความสนุกดรอปซะยิ่งกว่า ALO เพราะขัดใจทั้งคาแร็คเตอร์ของคิริโตะที่กลายเป็น หญิง(ถึงจริงๆจะเป็นผู้ชายก็ตาม) และตีมเกมที่ไม่ใช่แนวผมเท่าที่ควร(ลองดูเอาเอง) ในส่วนเนื้อเรื่องดำเนินค่อนข้างช้าถึงช้ามากกก คำแนะนำของผมสำหรับใครที่อยากดูคร่าวๆ ให้ดู EP พิเศษ 14.5 จะเป็นตอนสรุปเรื่องราวตั้งแต่ตอนแรกถึงจบภาคครับ


คะแนน Season 2 Episode 15-17 (Alfheim online-EP.Caliber) 4/10
เรื่องย่อ หลังจากจบเหตุการณ์คดี GGO แล้ว คิริโตะซึ่งกำลังว่างๆอยู่ก็เห็น Event เควสใหม่ใน ALO จึงรวมปาตี้ไปตามหาดาบในตำนาน

ความเห็น EP-Caliber นี้สำหรับผมน่าเบื่อมากครับ ไม่มีความสนุกเลยจะให้ 0 เลยก็เกรงใจ เอาเป็นว่าไม่รู้จะคอมเม้นอะไรผ่านเลยละกันครับ


คะแนน Season 2 Episode 18-24(Alfheim online-EP.Mother's Rosario) 8/10
เรื่องย่อ หลังจากได้ดาบในตำนานมาครองสมใจแล้ว ขณะนั้นเองก็มีข่าวลือเกี่ยวกับสุดยอดนักดาบนามว่า เซคเค่น ประกาศท้าดวลผู้เล่นทุกคน โดยหากชนะเค้าได้เค้าจะมอบสกิลดาบโจมตี 11 คอมโบ ซึ่งเป็นออริจินอลสกิลให้เป็นรางวัล อาสึนะคิดจะให้คิริโตะไปลองท้าประลอง แต่ก็พึ่งรู้ว่าคิริโตะแอบไปประลองมาแล้ว แต่ผลการประลองนั้นซึ่งคิริโตะพ่ายแพ้ แต่คิริโตะก็ได้บอกกับอาสึนะว่า เค้าคิดว่าเซคเค่นไม่ใช่ผู้เล่นจาก SAO แต่"อาศัยอยู่ในโลกใบนี้" ซึ่งอาสึนะไม่เข้าใจ.......


ความเห็น EP-Mother's Rosario แทบจะเป็นเพียว Drama ก็ว่าได้ มี Action แซมนิดหน่อย แต่ว่าดราม่าเข้มข้นดีมากครับ และเป็น EP ที่เผยเหตุผลต่างๆของเรื่องราวทั้งหมดกลายๆ รวมถึงเส้นทางในอนาคตของแต่ละคน นับว่าเป็น EP ที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว ใครไม่คิดจะดู Season 2 ก็อยากให้ได้ดู EP นี้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น