วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Steins gate

Steins gate
Studio : White Fox
Original run : Series 2011, Movie 2013
Episode : Series 24 + 1 OVA , Movie (Steins;Gate: Fuka Ryōiki no Déjà vu)

คะแนน 10/10

เรื่องย่อ “โอคาเบะ รินทาโร่” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “โอคาริน” นักศึกษาหนุ่มนักประดิษฐ์จอมหลุดโลก ผู้ชอบเพ้อเจ้อคิดเองเออเองว่า ตนเองคือนักวิทยาศาสตร์ที่กำลังถูกตามล่าจากองค์กรลึกลับอยู่เสมอ โดยเขาและเพื่อนอีก 2 คน คือ “ชีนา มายูริ” เด็กสาวแสนน่ารัก ผู้มีเสียงสโลแกนประจำตัวคือ “ตึ๊ดตื่อดือออ…~” และ “ฮาชิดะ ดารุ อิทารุ” หรือ “ดารุ” แฮ็กเกอร์เจ้าเนื้อจอมลามก พวกเขาได้รวมกลุ่มกันและเปิดห้องวิจัยสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่ฟังเหมือนจะดูดีว่า “เพื่อปฏิรูปโครงสร้างการปกครองโลก และสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่จะก่อให้เกิดความวุ่นวายกับโลกใบนี้” ซึ่งทั้งหมดล้วนมาจากความบ้าในเรื่องราววิทยาศาสตร์เชิงสืบสวนสอบสวนของโอคารินทั้งสิ้น

เรื่องราวเริ่มต้นในวันที่โอคารินและมายูริเดินทางไปดูงานสัมนาวิชาการสิ่งประดิษฐ์ซึ่งว่าด้วยเรื่อง   “Time Machine” 
ระหว่างนั้นโอคารินได้พบกับเหตุการณ์น่าประหลาดใจถึง 2 เหตุการณ์ด้วยกัน ก็คือ เหตุการณ์การพุ่งชนอาคารของวัตถุที่มีลักษณะคล้ายดาวเทียม และการตายของ “มาคิเซะ คุริสุ” เด็กสาวอัจฉริยะที่ก่อนตาย เธออ้างว่าทั้งสองได้พบกันมาก่อนและเขามีเรื่องสำคัญบางอย่างจะต้องบอกกับเธอ จากการตายของเด็กสาวสร้างความตกใจให้กับโอคารินอย่างมาก แต่แล้วหลังจากเขาพยายามส่งอีเมล์เพื่อแจ้งข่าวกับเพื่อนผ่านโทรศัพท์มือถือ เมื่อรู้ตัวอีกที เขาก็พบว่าโลกได้เปลี่ยนแปลงไปต่างจากสิ่งที่เขาจำได้แล้ว

โอคารินพบว่าตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ดาวเทียมตกที่อาคารแห่งนั้น และงานสัมนาวิชาสิ่งประดิษฐ์ก็ไม่ถูกจัดขึ้น แต่สิ่งที่สร้างความประหลาดใจให้กับโอคารินมากที่สุด กลับเป็นเรื่องการพบกันอีกครั้งของเด็กสาวที่เขาเชื่อว่าตายไปแล้วอย่าง “มาคิเซะ คุริสุ” ยังมีชีวิตอยู่?!

ความเห็น Steins gate เป็นอนิเมะแนว Drama / Sci-fi ที่ใช้เวลาปูเรื่องตั้งแต่ต้อนจนจบได้ดีมาก เรื่องราวต่อเนื่องสมเหตุสมผล ในตอนแรกๆบางคนอาจจะเบื่อเพราะ เรื่องปูไปช้าๆ ประกอบกับคาเรคเตอร์ที่น่ารำคาญเล็กน้อยของตัวเอก แต่ถึงอย่างนั้นแต่ละตอนก็จะมีปมเล็กๆให้พอจะดูต่อไปได้ และเรื่องจะค่อยๆเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อคุณดูมาถึงประมาณ ตอนที่12-13 ซึ่งเป็นจุดพีคของเรื่องแล้ว คุณแทบจะต้องดูต่อรวดเดียวจนจบเลยทีเดียว เรียกว่าเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งตำนานเลยทีเดียว ใครยังไม่เคยดูแนะนำอย่างยิ่งให้หามาดูให้ได้ครับ ในส่วนของ Movie เป็นเรื่องราวต่อจากภาค Seires โดนตัวเอกจะเปลี่ยนมาเป็น คิริซึ(นางเอก) แทนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น